Khóa học Internet Marketing

Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

Ý tưởng kinh doanh độc đáo là như thế nào ?


Trong những câu chuyện về những người giàu và thành công trên thế giới mà các bạn thường chia sẻ cùng nhau, về cách mà họ xây dựng nên những doanh nghiệp vĩ đại hay sản phẩm của họ đã thay đổi thế giới như thế nào, có thể là Facebook của Mark Zuckerberg, Microsoft của Bill Gates hay Apple của Steve Job.

Vậy làm thế nào để bạn có thể làm nên những việc vĩ đại như họ? Tất cả đều bắt đầu từ một ý tưởng kinh doanh online độc đáo và sự quyết tâm thực hiện đến cùng ý tưởng đó.
Ý tưởng kinh doanh độc đáo là gì?

Vậy bạn định nghĩa ý tưởng kinh doanh độc đáo như thế nào?

"Có thể bạn cho rằng, ý tưởng kinh doanh chỉ thực sự độc đáo khi mọi người có thể nhìn nhận, đánh giá nó là tốt. Nhưng bạn đã sai lầm. Những ý tưởng mà bạn có thể dễ dàng nhìn thấy thì đã có các công ty lớn nghĩ tới, và họ hơn bạn ở chỗ, họ có rất nhiều vốn và nguồn nhân lực cực mạnh để có thể thực hiện nó.

Ví dụ: một chiếc điện thoại có thể sạc pin bằng ánh sáng mặt trời là một ý tưởng độc đáo đúng không, nhưng Apple và Samsung thừa khả năng làm điều đó.

Chris Dixon, người trở thành triệu phú sau khi xây dựng một công ty và bán nó cho eBay với mức giá 80 triệu đô, hiện là founder của Andreessen Horowitz, một công ty đầu tư mạo hiểm chuyên đầu tư vào các công ty khởi nghiệp. Chris Dixon cho rằng : những công ty tiềm năng nhất là khi họ có những ý tưởng kinh doanh điên rồ nhất.
Theo đó,những công ty khởi nghiệp thành công, thì họ cần tìm ra những ý tưởng kinh doanh độc đáo bán hàng online, mà vì một lý do nào đó, người khác sẽ không cho đó là một ý tưởng hay.

"Một ví dụ điển hình là Google. Không phải bàn cải về mức độ thành công và lớn mạnh của Google với doanh thu hàng chục tỉ đô la mỗi năm . Nhưng hãy nhớ lại thời kì công ty này mới được thành lập, những doanh nghiệp khác như Yahoo (lúc đó là một công ty cực kỳ lớn) lại cho rằng, ý tưởng về một công cụ tìm kiếm  là một thất bại. Yahoo cho rằng dịch vụ này gây khó chịu cho người sử dụng.", Dixon cho biết.

Cũng theo Dixon , 3 đặc điểm nhận biết một ý kế hoạch marketing tưởng kinh doanh độc đáo :

Thứ nhất, ý tưởng kinh doanh đó sẽ bị bác bỏ bởi đa số những người được nghe bạn chia sẻ bởi vì nó nghe có vẻ điên rồ hoặc sản phẩm, dịch vụ đó đã được những doanh nghiệp khác cung cấp trong một gói sản phẩm dịch vụ lớn của họ.

Thứ hai, ý tưởng kinh doanh đó sẽ không được đánh giá cao vì nó được thực hiện bởi những nhóm người có cùng đam mê chứ không phải là một doanh nghiệp nào đó – nhưng ít ai biết rằng Steve Job khởi nghiệp từ Homebrew PC club.

Thứ ba, ý tưởng kinh doanh độc đáo vô tình bị đánh giá nhầm là một ý tưởng tồi chì vì nó đi ngược lại với chuẩn mực xã hội.

Tóm lại, Dixon cho rằng, cách tốt tạo fanpage facebook nhất để có được những ý tưởng kinh doanh nghe có vẻ điên rồ nhưng cực kỳ độc đáo và tuyệt vời là bạn không nên đi theo những lối mòn hoặc xu thế.

Bạn nên xuất từ những vấn đề của người khác vì người kinh doanh là người đi giải quyết vấn đề của người khác, chỉ khi nào bạn tạo ra được giá trị cho người khác thì khi đó kinh doanh của bạn mới mang lại dòng chảy tài chính cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét