Khóa học Internet Marketing

Thứ Bảy, 7 tháng 6, 2014

Kinh doanh online thì nên bắt đầu từ đâu?


Dù bạn đang lên kế hoạch mở một cửa bán hàng online, đưa ra nhiều sản phẩm mới hay bắt đầu một dự án bán hàng qua mạng, bạn cũng cần phải biết khách hàng mục tiêu của bạn là ai và làm thế nào để có được họ. Đó chính là điều bạn cần để bắt đầu để kinh doanh online.
Những câu hỏi nên hỏi để hiểu rõ khách hàng

Đây là 7 câu hỏi sẽ giúp bạn biết kinh doanh online nên bắt đầu từ đâu:
1. Tại sao khách hàng lại mua hàng của bạn thay vì của đối thủ cạnh tranh?
2. Họ có thường xuyên mua loại sản phẩm hay dịch vụ bạn bán?
3. Họ thích mua sắm qua mạng hay mua tại cửa hàng hơn?
4. Họ sẽ chấp nhận mức giá nào?
5. Họ có bị ảnh hưởng bởi thời trang, giá cả và miễn phí giao hàng hay không?
6. Họ mua hàng thông qua công cụ tìm kiếm, so sánh các trang hay chỉ là vì sự giới thiệu từ mạng xã hội?
7. Sản phẩm của bạn là thứ phải có hay đơn giản chỉ là có cũng tốt, không cũng chẳng sao?
Câu trả lời cho những câu hỏi này và nhiều câu hỏi khác sẽ giúp bạn xác định chiến lược tiếp thị và bán hàng.

Phân khúc thị trường và mục tiêu

Phân khúc thị trường để tìm thị trường mục tiêu

Trước khi tìm cách hiểu khách hàng, bạn học internet marketing nên bắt đầu với việc tìm hiểu về toàn bộ thị trường sản phẩm bạn sẽ bán. Quan sát toàn bộ thị trường sẽ giúp bạn nhận diện khách hàng mục tiêu.

Bước tiếp theo trong quá trình học internet marketing là phân khúc thị trường thành những nhóm mua có đặc điểm tương tự nhau. Tìm kiếm thị trường phụ theo độ tuổi, thu nhập, giới tính, khu vực, hay nhiều cách tiếp cận khác.

Ví dụ, nếu bạn bán mỹ phẩm, thì phân khúc tuổi teen, tuổi trên 20 và trên 50 sẽ khác nhau về mong muốn và thói quen mua sắm. Rất khó để có được khách hàng trong những phân khúc đó nếu bạn chỉ thu hút họ với một cửa hàng online hoặc một dòng sản phẩm.

Mục tiêu của một phân khúc thị trường là nhóm những người mua tiềm năng vào trong một khu vực có khả năng có sở thích và thói quen mua hàng tương tự nhau. Điều này có thể là một thách thức. Nhưng có nhiều thông tin miễn phí trên Internet.

Bạn cũng có thể đánh giá các trang kiếm tiền trên facebook cạnh tranh bán hàng trên thị trường đó bằng cách phân tích nhân khẩu học, lượng truy cập, và loại chiến lược tiếp thị tìm kiếm họ sử dụng. Chúng ta sẽ thảo luận về điều này sau.

Khi bạn đã nhận diện được phân khúc thị trường, hãy chọn một hoặc nhiều thị trường mục tiêu để theo đuổi. Tiến trình này bao gồm việc hiểu những sản phẩm mà khách hàng tìm kiếm, họ mua sắm như thế nào, họ sẵn sàng trả bao nhiêu...

Thị trường mục tiêu của bạn sẽ quyết định sản phẩm của bạn, thiết kế trang web và chiến lược quảng cáo.

Làm thế nào để thu thập thông tin khách hàng kinh doanh online?

Thu thập thông tin để hiểu khách hàng
Một bài khảo sát là cách tốt để thu thập thông tin về khách hàng và khách hàng tiềm năng. Có nhiều công cụ khảo sát tốt, bao gồm Survey Monkey, Constant Contact hay Zoomerang.

Ví dụ, trong bài khảo sát bạn có thể hỏi: kế hoạch mua sắm của họ cho năm nay, họ thấy xu hướng thị trường như thế nào, họ mong đợi sản phẩm cụ thể nào, họ muốn mua chúng ở đâu và tại sao.

Bạn cũng có thể hỏi họ về tuổi tác, thu nhập, kinh nghiệm. Thường thì chúng ta chỉ nhận được những thông tin tổng quát, nhưng chúng ta cũng có thể nhận được một số thông tin chi tiết về nhân khẩu học. Và kết quả là chúng ta có được thông tin về khách hàng.
Bạn có thể thu hút nguồn vào và quảng bá bài khảo sát cho khách hàng trong các bản tin hay đường link trong email.

Bạn cũng có thể quảng bá bài khảo sát trên Facebook, trên Fan Page hay thông qua quảng cáo Facebook. Tweet về nó. Đưa ra những lời động viên, khích lệ như giảm giá hay một loại quà tặng nào đó là một bí quyết bán hàng qua mạng thành công.

Tiếp theo là gì kế hoạch marketing ?

Lên kế hoạch chiến lược cho thị trường đã chọn

Khi bạn đã nghiên cứu xong, đã đến lúc bạn phát triển chiến lược để có được khách hàng tiềm năng và đưa ra sản phẩm mà họ muốn, với một mức giá hợp lí. Câu hỏi đầu tiên cần hỏi là bạn có nên nhắm vào nhiều phân khúc với cùng một cửa hàng online hay không. Điều đó sẽ dẫn bạn đến với quyết định làm thế nào để nhóm sản phẩm, thiết lập menu và theme.

Chiến lược cụ thể dành cho bán hàng và tiếp thị sẽ kéo theo các yếu tố khác về mẫu mã sản phẩm: kênh, sản phẩm và dịch vụ, giá cả và chi phí, cấu trúc tổ chức.

Tóm tắt

Hiểu rõ khách hàng và khách hàng tiềm năng nên là điểm bắt đầu cho mọi loại hình kinh doanh online. Đó là một bí quyết để bán hàng qua mạng thành công.

Hãy tiến hành các nghiên cứu và bạn sẽ nhận diện được những cơ hội mới, đối thủ cạnh tranh mới và những cách mới để có được người mua tiềm năng.

Nguồn : lamkinhdoanhonline

0 nhận xét:

Đăng nhận xét